topBanner

TÓC RỤNG HẬU COVID CẦN BỔ SUNG THỰC PHẨM GÌ

04:34 06/05/2022

Sau khi khỏi Covid, nhiều người đã phải đối mặt với tình trạng tóc rụng một cách trầm trọng, không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ mà tâm lý cũng bị ảnh hưởng phần nào. Tuy nhiên nếu bạn biết lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh, không stress thì sẽ sớm tìm lại được mái tóc óng ả, suôn mượt ngày nào.

Vậy hãy để Sói Biển gợi ý giúp bạn top 3 sản phẩm hỗ trợ chống rụng tóc bạn nhé!

Khoai lang

Khoai lang có giá thành rẻ, lại ngon và cực kì bổ dưỡng khi trong thành phần khoai chứa chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe là beta carotene. Khi được hấp thụ vào cơ thể, beta carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A có tác dụng bảo vệ tóc khỏi khô xơ và xỉn màu.

Với những người bị rụng tóc nhiều, vitamin E có trong khoai lang giúp tăng sự phát triển của tóc và tính chống oxy hóa của vitamin này sẽ giúp giảm stress - nguyên nhân chính gây ra tình trạng rụng tóc. Bên cạnh đó, vitamin C còn có khả năng điều trị tăng sắc tố và chống lão hóa da. Vừa bảo vệ, vừa cải thiện tốt cho tóc và da của bạn.

Trứng gà

Trứng gà là một trong những thực phẩm vàng có nhiều dưỡng chất giúp kích thích mọc tóc, tóc mọc nhanh và dài nhờ vào những dưỡng chất tuyệt vời có trong trứng như:

Protein, vitamin H: Đây là dưỡng chất tuyệt vời cho sự phát triển của tế bào sừng, thúc đẩy nhanh quá trình mọc tóc dài và phát triển tế bào tóc mới

Các khoáng chất như kẽm, sắt, magie, còn có tác dụng hỗ trợ kiểm soát lượng dầu trên da đầu, giảm thiểu tối đa tình trạng rụng tóc

Vitamin E và B giúp ngăn ngừa rụng tóc

Vitamin A giúp giảm gàu cũng như các axit béo trong lòng đỏ rất tốt cho da đầu, giảm khô da đầu, giảm gàu và giúp cho tóc suôn mượt

Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn tối đa 3 quả trứng/tuần để tránh các ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cơ thể.

Cà rốt

Những dưỡng chất quan trọng có trong cà rốt như vitamin A, C và E giúp chúng trở thành thực phẩm kích thích mọc tóc với hiệu quả cao. Các vitamin này có khả năng kích thích tóc mọc dài và nhanh.

Đặc biệt vitamin A giúp kích thích sản xuất các tuyến bã nhờn có công dụng điều hòa da đầu và chống rụng tóc vô cùng hiệu quả. Cà rốt cũng có khả năng giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của tóc và làm cho tóc trở nên dày, suôn mượt và bóng hơn.

Nhưng cũng cần lưu ý rằng, sử dụng quá nhiều cà rốt có thể gây vàng da và táo bón vì thế nên bạn cần sử dụng cà rốt với số lượng vừa phải, tránh lạm dụng.