topBanner

8 loại nước ép mát lành giúp chị em chống lão hóa, da khỏe đẹp từ bên trong

06:50 15/05/2024

Nước ép rau củ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống hàng ngày. Hôm nay, Sói Biển sẽ gợi ý cho chị em 8 loại nước ép rau củ giúp đẹp da, chống lão hóa nhé! 

 

1. Nước ép cần tây

Nước ép cần tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi cho làn da như chất chống oxy hóa. Cụ thể, ngoài hàm lượng bên trong cao để giúp cân bằng độ ẩm, cần tây còn chứa lượng vitamin C dồi dào. Đây chính là chất giúp tổng hợp collagen để da luôn căng mịn, đàn hồi. 

Bên cạnh đó, các hợp chất chống viêm trong cần tây cũng hỗ trợ làm dịu mụn trứng cá, cải thiện tình trạng da. Bạn có thể kết hợp cần tây với chanh, táo, gừng và các loại rau xanh khác để tạo ra món sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng. Việc uống nước ép cần tây đều đặn giúp bổ sung đầy đủ nước, vitamin cho da khỏe đẹp, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. 

 


 

2. Nước ép bưởi

Nước ép bưởi chứa nhiều enzyme, vitamin C cùng các khoáng chất thiết yếu, giúp làm đẹp da hiệu quả. Cụ thể, enzyme tự nhiên trong bưởi có tác dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ làn da khỏi tác hại của các gốc tự do, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nám, tàn nhang, vết đốm giúp da trắng hồng hơn.

 

 

3. Nước ép cà rốt

Cà rốt là thực phẩm cung cấp ít calo, giàu vitamin A, biotin và kali. Hơn nữa, bên trong nó còn chứa nhiều carotenoid, là sắc tố thực vật có tác dụng như chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp làm đẹp da cũng như ngăn ngừa tốt quá trình lão hóa. Việc uống nước ép cà rốt cũng có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi già, bảo vệ sức khỏe mắt, hoặc làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim cũng như một số bệnh ung thư.

 

 

4. Nước ép cải xoăn

Nước ép cải xoăn là một cách tuyệt vời để bổ sung dinh dưỡng, và hương vị tươi mới cho thực đơn hàng ngày. Cải xoăn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, C và K, cũng như các chất chống oxy hóa, đặc biệt là beta-carotene. 

 

 

Nhờ sự kết hợp độc đáo của các chất này, nước ép cải xoăn không chỉ là nguồn cung cấp năng lượng mà còn giúp bảo vệ làn da khỏi dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim và các tác động của gốc tự do. Cải xoăn còn có khả năng kết hợp tốt với các loại trái cây và rau khác giúp nước ép trở nên phong phú về hương vị cũng như đầy đủ chất dinh dưỡng. 

5. Nước ép củ dền 

Tuy chưa được ưa chuộng rộng rãi, nhưng nước ép củ dền chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da. Uống nước ép củ dền có thể giúp da khôi phục sức sống, trắng sáng và tràn đầy sức sống như làn da tuổi đôi mươi.Củ dền chứa carotene, beta-carotene, vitamin A, và vitamin C, tất cả đều là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực từ gốc tự do. 

 

 

Ngoài ra, củ dền cũng đóng vai trò trong việc làm dịu da, tái tạo tế bào, giảm tổn thương từ tia cực tím, tăng cường độ ẩm, giảm sự xuất hiện của melanin, giúp da trở nên trắng hồng. Cuối cùng, chất Kali có ở bên trong giúp giảm viêm và kích thích sự trao đổi chất diễn ra nhanh hơn khiến làn da duy trì được sự khỏe mạnh và tươi trẻ lâu dài. 

7. Nước ép bông cải xanh

Bông cải xanh là nguồn cung cấp các vi chất dinh dưỡng quan trọng, giúp duy trì làn da tươi trẻ và chống lão hóa. Để làm nước ép bông cải xanh, bạn nên rửa sạch trước, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ để tiếp tục chế biến. Việc rửa sạch trước khi cắt sẽ giữ cho bông cải xanh được sạch sẽ và an toàn hơn. 

 

 

Bạn cũng có thể kết hợp bông cải xanh cùng các nguyên liệu khác, để tạo ra một loại nước ép thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Cho thêm muối hồng hoặc nước cốt chanh, cũng là một cách tuyệt vời để làm cho thức uống trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

8. Nước ép cải cầu vồng

Cải cầu vồng cung cấp lượng vitamin A và C dồi dào, là những chất dinh dưỡng quan trọng có tác dụng chống oxy hóa làm đẹp da. Bạn có thể thêm cải cầu vồng vào bất kỳ loại công thức nước ép nào hoặc sử dụng để thay thế cho các loại rau lá xanh phổ biến hơn như cải xoăn và cải bó xôi. Việc kết hợp cải cầu vồng vào công thức nước ép, sẽ tăng cường dinh dưỡng mang lại lợi ích cho làn da và sức khỏe tổng thể cho bạn và gia đình.