topBanner

CÁCH CHỌN CAM XOÀN LAI VUNG NGỌT THƠM

04:36 06/05/2022

Có xuất xứ từ vùng Lai Vung - Đồng Tháp, cam xoàn nổi tiếng cả nước vì có vị ngon, ngọt và thơm khác biệt. Rất nhiều khách hàng cũng đặt câu hỏi với nhân viên Sói Biển rằng: “ Cam xoàn quả nào là ngon hả con ?”

Cam xoàn muốn chọn được ngon thì không thể bỏ qua đặc điểm này được, đó chính là hình đồng xu tròn rám rám nơi đáy quả hoặc xung quanh phần núm, quả ngon hơn thậm chí có cả hai đồng xu chạy xung quanh. Kích cỡ quả đạt ngon nhất theo kinh nghiệm của các bác nông dân và người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề là cam có kích thước vừa 6-8 quả/kg và quả nhỏ 9-11 quả/kg là hai loại ngon đỉnh nhất.

Thông thường những cây mới trồng sẽ cho quả to từ 4-5 quả/kg sẽ không ngọt. Cam muốn ngọt ngon thơm phải đủ 10 tháng trên cây kể từ ngày có nụ. Quả nhỏ, da khô, có rám thường ngọt hơn quả to do quả nhỏ thường ở những cây lâu năm. Vậy từ nay, mỗi khi đi chọn Cam Xoàn các chị đừng bỏ qua những "em Cam Xoàn nhỏ xinh từ 9-11 quả/kg, rám nắng, da khô", các em ý rất ngọt, mọng nước đấy các chị ạ.

Ngoài ra cô bác anh chị có thể nhận biết những đặc điểm sau để mua được những quả cam xoàn chính gốc đó là: Cam xoàn Việt ngon có vỏ bóng, hơi rám, tuy hơi xấu mã nhưng cam xoàn Việt có ruột vàng, ít hạt, vỏ mỏng và quả mọng nước, cam xoàn trái càng nhỏ thì vị càng ngọt thanh, có mùi thơm nhẹ, chắc múi so với các loại cam sành.

Ăn cam xoàn thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường thể lực, tăng cường sự trắng mịn cho làn da. Vì vậy đây chính là loại trái cây thích hợp cho mọi người, mọi gia đình, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ có thai.