topBanner

Cách sắp xếp và bảo quản thực phẩm đúng cách trong tủ lạnh

09:21 03/05/2024

Tủ lạnh được sắp xếp gọn gàng và khoa học giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn. Hãy cùng Sói Biển tham khảo cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh theo vị trí giúp các thực phẩm tươi ngon trong thời gian dài hơn nhé!

 

1/ Ngăn đông đá: Đây là nơi có nhiệt độ rất thấp trong tủ lạnh. Ở ngăn này, nên lưu trữ các thực phẩm tươi sống muốn để dài ngày như các loại thịt, cá, hải sản,… Bạn cũng có thể làm những viên đá mát lạnh, kem hoặc sữa chua, các gói trà nhỏ tại ngăn nhỏ này để phục vụ mục đích giải khát. 

 

 

2/ Ngăn mát tủ lạnh

Cánh cửa tủ: Vì là nơi ít được làm lạnh nhất trong tủ, nên bạn chỉ được để những thực phẩm khô hoặc các loại gia vị, sốt có thể bảo quản lâu ở vị trí này. Ở kệ dưới cùng, hãy cho các sản phẩm có khối lượng nặng vào.

 

 

Kệ trên cùng: Hãy cho những thực phẩm như thức ăn thừa, đồ uống hoặc các thực phẩm ăn liền vào ngăn tủ này, vì nơi này có nhiệt độ thích hợp để giữ chúng được lâu hơn mà vẫn tươi ngon như thường do đây là nơi hơi lạnh tỏa ra nhiều. 

 

 

Những kệ dưới:  Hãy đặt trứng, sữa, các loại thịt hoặc hải sản muốn dùng nhanh hay rã đông ở đây. Tuy nhiên, nên bọc kỹ thịt, hải sản,… và cho chúng vào một hộp đựng thực phẩm để tránh rỉ nước ra những thực phẩm khác.

 

 

Hộc tủ: Hộc tủ có thiết kế giúp duy trì độ ẩm thích hợp cho các loại rau, củ, quả. Vậy nên đây chính là nơi phù hợp nhất cho bạn để bảo quản rau, củ, quả luôn được tươi trong tủ lạnh.

 

 

Cuối cùng, bạn hãy dọn dẹp tủ lạnh ít nhất 1 lần trong mỗi tuần để đảm bảo sự sạch sẽ và gọn gàng của tủ. Điều này sẽ hạn chế vi khuẩn cũng như mùi hôi phát sinh bên trong tủ, giúp thực phẩm được bảo vệ tốt hơn nhé.