topBanner

Chả cá thác lác nóng hổi dai ngon đãi cả nhà

08:20 11/03/2024

Chả cá thác lác là món ăn được nhiều người yêu thích bởi có vị dai bùi, thơm, ngọt đặc trưng.
Cá thác lác là loại cá rất phổ biến ở lưu vực sông Cửu Long. Thịt cá thác lác ăn có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ huyết, rất tốt đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những người ăn uống kém, suy nhược cơ thể.
Cá thác lác rất giàu dinh dưỡng. Nó có chứa chất béo, chất đạm, axit béo omega, vitamin A rất tốt cho sự phát triển trẻ nhỏ và cho tim mạch người lớn, phụ nữ mang thai và người cao tuổi.
Vì thế, các thác lác được chế biến thành nhiều món ăn ngon như lẩu cá thác lác, canh chua cá thác lác... trong đó có chả cá. Chả cá thác lác vừa thơm, vừa dai ngon, ngọt thịt khiến nhiều người không cưỡng lại được. 

 

Cá thác lác có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ huyết

 

Thời tiết hơi lành lạnh thế này ăn gì cũng thấy ngon miệng nhất là thưởng thức một đĩa chả cá Thác Lác Linh Khánh nóng hổi thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn!
Chả cá Thác Lác Linh Khánh tại Sói Biển là sản phẩm vô cùng thích hợp để lựa chọn cho những ai bận rộn và làm bữa cơm sum vầy của gia đình thêm ngon hơn.
Chả cá Thác Lác được chế biến với quy trình khép kín, tuyển chọn nguyên liệu cá thác lác tươi sạch, không chất bảo quản, không pha trộn, cam kết chả cá Thác Lác sạch 100%.

 

Chả cá Thác Lác tại Sói Biển được chế biến với quy trình khép kín, tuyển chọn nguyên liệu cá thác lác tươi sạch, không chất bảo quản


Chọn cá ngon thì phải nhìn màu của cá. Chọn cá mắt xanh, mang màu đỏ tươi, thân cứng, thịt óng ánh. Cá mắt đỏ, thịt màu đục là cá ươn không thích hợp dùng làm chả vì nó sẽ mang lại chất lượng kém, thịt không dai, không ngọt, mất đi hương vị của chả cá.
Cá thác lác được sơ chế bỏ đầu, bỏ nội tạng, sau đó rửa sạch, để ráo nước, ướp lạnh trong vài giờ đến khi vừa cứng; những khâu này phải bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tiếp đó là khâu nạo cá, cá xẻ theo chiều dọc, sau đó nạo lấy thịt theo 1 chiều từ dưới đuôi lên trên đầu. Lý do vì nếu nạo theo chiều ngược lại thì xương sẽ bị tách khỏi da và lẫn vào trong thịt cá. Gia vị để ướp vào cá là các loại gia vị như hành, tỏi, tiêu, muối, thì là…được pha trộn vừa ăn, không còn mùi tanh mà vẫn giữ được vị ngọt của cá. Sau khi trộn thật kỹ gia vị vào thịt cá đã nạo, sau đó cho vào cối giã đều tay, giã đến khi nào thịt kết lại, có màu trắng.

 

Chả cá Thác Lác chế biến sẵn chỉ cần chiên lên là có thể thưởng thức ngay

 

Chuẩn bị thêm bát tương ớt hoặc nước mắm ớt tỏi ăn kèm để món chả cá thêm hấp dẫn


Với chả cá thác lác đã sơ chế sẵn tại Sói Biển, các mẹ nội trợ chỉ cần vài phút hấp hoặc chiên nóng là có ngay đặc sản chả cá thác lác thơm, ngon, nóng hổi cho bữa cơm gia đình. Để thêm ngon miệng, bạn nên chuẩn bị thêm bát tương ớt hoặc nước mắm ớt tỏi ăn kèm chả cá với cơm nóng. 
Chúc gia đình bạn ngon miệng với món chả cá thác lác!