topBanner

Chào hè rực rỡ - Trái cây nhiệt đới đầu mùa

09:19 03/07/2024

 

Mùa hè là mùa có nhiều loại trái cây thơm ngon không chỉ kích thích vị giác mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 8 loại trái cây mùa hè mà bạn nên kết hợp vào chế độ ăn uống của mình để tăng cường hệ thống miễn dịch một cách tự nhiên.

 

1/ Dưa hấu

Được yêu thích vào mùa hè, dưa hấu không chỉ dưỡng ẩm mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch, như vitamin C. Nó cũng chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có đặc tính chống viêm. 

 

 

2/ Xoài

Được mệnh danh là nữ hoàng của các loại trái cây, xoài là một loại trái cây mùa hè khác mà bạn có thể ăn để tăng cường khả năng miễn dịch và thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Chúng không chỉ ngon mà còn là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, vitamin A và các chất chống oxy hóa như beta-carotene.

 

 

3/ Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới chứa nhiều vitamin C, vitamin E và các chất chống oxy hóa như beta-carotene và lycopene. Nó cũng chứa một loại enzyme gọi là papain, có đặc tính chống viêm và hỗ trợ tiêu hóa.

 

 

4/ Nho

Nho là loại trái cây dễ có trong mùa hè. Chúng có nhiều chất chống oxy hóa và giàu kali. Bao gồm nho trong chế độ ăn uống của bạn nếu bạn có lượng cholesterol hoặc lượng đường trong máu cao. Nho sẽ giữ cho trái tim khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe não bộ.

 

 

5/ Dứa 

Một loại trái cây mùa hè khác mà bạn có thể kết hợp vào chế độ ăn uống để tăng cường khả năng miễn dịch là dứa. Nó không chỉ là một món ăn ngon của vùng nhiệt đới mà còn là nguồn cung cấp vitamin C, mangan và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Do sự hiện diện của enzyme bromelain, nó cho thấy đặc tính chống viêm và hỗ trợ tiêu hóa. 

 

 

6/ Mận

Quả mận rất giàu chất dinh dưỡng. Những loại trái cây hình tròn này rất giàu chất xơ và sorbitol kết hợp với nhau để giảm táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác. Mận giữ cho tim khỏe mạnh bằng cách duy trì mức huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ. Mận cũng có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là bạn có thể ăn mận trong khi ăn kiêng.

 

7/ Sầu riêng

Sầu riêng còn được nhiều người yêu thích loại quả này mệnh danh là vua của các loại trái cây bởi mùi thơm nồng và vị ngọt, béo độc đáo.

Mặc dù có nhiều ý kiến ​​​​trái chiều về mùi của loại quả này, nhưng có thông tin cho rằng nó chứa hàm lượng protein, glucose, lipid, khoáng chất và giá trị năng lượng cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác.

 

 

8/ Bơ sáp Đắk Lắk

Bơ sáp Đắk Lắk chính là giống bơ ngon nhất, đỉnh nhất trong tất cả giống bơ đang được bán tại thị trường Việt Nam. Đặc điểm nhận biết bơ sáp Đắk Lắk đó là trái có vỏ xanh bóng, mịn , dáng hơi cong, cơm bơ mềm, màu vàng sáng, ít hạt, có vị ngọt và không có sơ.