topBanner

ĐẬU PHỤ LÀNH VÀ CÂU CHUYỆN CỦA NGƯỜI SÁNG LẬP

04:37 06/05/2022

Món đậu phụ truyền thống luôn được hiện hữu trong mỗi bữa cơm của các gia đình Việt Nam, món bún đậu đặc sản gây ghiền cũng quan trọng nhất là đậu. Giữ nguyên hương vị truyền thống nhưng đặc biệt nhất đậu Lành có nguồn gốc các nguyên liệu đảm bảo an toàn, đậu tương giống nonGMO( không biến đổi gen).

Trò chuyện cùng chị Hồng Anh - Sáng lập thương hiệu Đậu Lành và tìm hiểu về quan điểm của chị thì chị quan niệm: “Đồng tiền của khách hàng là mồ hôi nước mắt công sức lao động của họ, một khi khách hàng đã đặt niềm tin vào mình, mình phải làm sao xứng đáng với niềm tin đó. Những quy trình khách hàng không thể trực tiếp nhìn thấy, mình càng phải cẩn thận. Chính điều đó là lý do giúp mình cảm thấy có thể tự tin bước tiếp trong lúc mọi sự còn rất nhiều chông gai.”

Vì vậy mà chị càng nhận được sự tin yêu từ khách hàng, tư duy và suy nghĩ của chị đã được thể hiện vào trong cách làm ra từng miếng đậu Lành. Hạt đậu là hạt đỗ tương không biến đổi gen là giống cổ thu hoạch tại Sơn Tây, trải qua các quy trình xay, lọc bã, vắt lấy nước, đun sôi bằng nồi hơi, đậu được làm đông bằng muối Nigari Nhật và tạo vị đậm cho đậu bằng muối biển thô Hàn Quốc, sau đó đóng đậu bằng khuôn gỗ, gỡ khuôn, cắt đậu và cuối cùng ngâm nước làm nguội và đóng hộp. Sau bao giai đoạn mới có thể cho ra được các miếng đậu trắng ngà, mịn màng, chất và thật như vậy.

 

 

Bằng tình yêu thiên nhiên, có lối sống xanh, theo đó là cả một câu chuyện dài cùng đam mê tâm huyết, là mồ hôi nước mắt, là sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của chị. “Khi được hỏi lý do vì sao chọn đậu phụ – một thực phẩm không có gì đặc biệt, Hồng Anh chia sẻ: “Trước đây mình là người ăn chay trường, đậu phụ là món ăn rất thân thuộc. Nhưng thực trạng đậu nành biến đổi gen (GMO) hiện nay đã tràn lan vào thị trường Việt Nam, cộng với việc quy trình làm đậu đại trà bằng nước chua không đảm bảo vệ sinh nên mình mong muốn làm ra những bìa đậu thật sự sạch và an toàn để có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Trước hết vì đáp ứng nhu cầu bản thân, tiếp theo là muốn chia sẻ tới cộng đồng.”

Vì là người không có kinh nghiệm trong nghề làm đậu, thời gian đầu chất lượng đậu của Hồng Anh luôn bị cứng, rồi dễ chua hỏng do chưa biết cách bảo quản, điều duy nhất chị làm tốt là việc sản phẩm được chế biến từ nguồn nguyên liệu sạch thuần chủng, không biến đổi gen và đảm bảo chất lượng vệ sinh cơ sở sản xuất.

 

Không phụ lòng chị, sản phẩm Đậu phụ Lành giờ đây đã được rất nhiều Khách hàng biết tới, chọn lựa cho gia đình mình sử dụng. Và Sói Biển thi thoảng lại được nghe vài câu nói trách yêu như :” Lại hết Đậu Lành rồi hả em?” Sản phẩm ngon thi thoảng hàng có ít để  cô bác anh chị rảnh rang thưởng thức, rồi có cảm giác chờ xíu để ăn một món gì đó cũng rất thú vị đó ạ!

Chúc cô bác anh chị sẽ tìm thêm được nhiều hơn nữa những sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe như Đậu Lành.