topBanner

GẠO HỮU CƠ QUẾ LÂM - ẤM TÌNH BỮA CƠM GIA ĐÌNH

04:36 06/05/2022

Khi xa quê, bạn nhớ điều gì nhất? Những chiều tan ca khi tấp nập giữa dòng xe cộ ở chốn đô thành, bất giác một mùi hương quen thuộc bay thoáng qua. Đó là vị cơm nhà ai mới nấu. Kí ức của tôi bỗng ùa về. Tôi nhớ mảnh sân gạch cũ kỹ nơi cha từng đêm đêm tuốt lúa khi mùa đến, tôi nhớ gương mặt mẹ cười hiền bên nồi cơm nghi ngút khói gọi cái Tí ơi về ăn cơm! Trên thế giới này, dù có ăn bao nhiêu của ngon vật lạ thì ngon nhất vẫn là cơm mẹ nấu, và đầm ấm nhất là bữa cơm gia đình.

Một bữa cơm gia đình đúng nghĩa là bữa cơm đầy đủ thành viên và thực phẩm sạch đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Như chúng ta đều biết, hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại gạo, lẫn lộn thật giả, gạo kém chất lượng, các mẹ hãy lựa chọn các loại gạo có nguồn gốc xuất xứ để an tâm khi sử dụng cho những người thân yêu. 

 

Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất xơ, độ đường huyết trong gạo thấp hơn gạo trắng bình thường nên gạo hữu cơ đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bà nội trợ. 

 

Cách phân biệt giữa gạo hữu cơ và gạo thường

Có thể nhận thấy trên thị trường đang bán khá nhiều loại gạo hữu cơ nhưng đa phần là gạo hữu cơ được nhà sản xuất tự đặt tên và không có dấu chứng nhận của các tổ chức uy tín. Để phân biệt được gạo hữu cơ thật và các loại gạo thường, các mẹ cần lưu ý một số điều sau:

Thứ nhất, quan sát mắt thường, gạo hữu cơ là giống thuần chủng nên hạt không quá mảnh và dài. Hạt gạo màu trắng đục và không bị vỡ vụn. Gạo hữu cơ sau khi xay xát và đóng bao bì vẫn còn thấy bên ngoài gạo là lớp cám, sờ gạo lớp cám sẽ dính tay, gạo có mùi thơm tự nhiên, khi nhai sống có vị ngòn ngọt.

Thứ 2, phân bón hóa học có một yếu điểm không thể che giấu được là làm cho hạt cơm nguội bị cứng, dễ thiu. Vì vậy người tiêu dùng có thể thử bằng cách để riêng một bát cơm nguội với thời gian đủ dài hay qua đêm trong phòng (để thử độ thiu) hoặc trong tủ lạnh (để thử độ khô cứng).  Nếu là gạo hữu cơ thật thì chỉ bị hơi khô một lớp mỏng bên trên còn bên dưới vẫn mềm như mới nấu và rất khó thiu.

Thứ ba, gạo hữu cơ có đặc trưng là vị ngọt của cơm, do thời gian canh tác đủ 6 tháng nên gạo sẽ đậm đà hơn so với gạo thường thời gian canh tác để sản xuất ra gạo thường chỉ cần khoảng 3 tháng để tăng vụ tăng năng suất.

Thứ 4, gạo hữu cơ giàu chất bổ dưỡng và không dùng thuốc trừ sâu độc hại nên là điều kiện lý tưởng để loại mọt gạo và các loại côn trùng xâm nhập trong thời gian ngắn nếu không được bảo quản trong túi hút chân không. Đặc biệt, loài kiến, gián rất thích cơm được nấu bằng loại gạo này.

Gạo Hữu cơ Quế Lâm

 

Gạo hữu cơ Quế Lâm, gạo sạch tiêu chuẩn “6 KHÔNG”

Gạo Quế Lâm là thương hiệu gạo hữu cơ được nhiều người tin dùng. Sản xuất theo quy trình hữu cơ và sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh Quế Lâm, sản phẩm được Trung tâm Phân tích và chuyển giao công nghệ môi trường kiểm tra, xác nhận đảm bảo an toàn chất lượng.

Với việc áp dụng công nghệ sinh học, gạo hữu cơ Quế Lâm không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào trong quá trình trồng trọt. Nguyên tắc “3 không” đầu tiên: Không thuốc diệt cỏ, không phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu được đảm bảo trong quá trình trồng trọt và chịu sự giám sát chặt chẽ.

Lúa hữu cơ sau khi thu hoạch cũng không phải được đưa ngay vào sản xuất, toàn bộ lúa được các chuyên gia kiểm tra để đảm bảo các yêu cầu an toàn về chỉ tiêu chất độc, chỉ tiêu côn trùng và nấm mốc. Trong quá trình sấy, xay xát và bảo quản, sản phẩm gạo hữu cơ Quế Lâm đảm bảo “3 không”: không sử dụng hóa chất bảo quản, không tẩy trắng, không sử dụng hương liệu.

Với giống tốt và quy trình chăm bón khoa học, gạo hữu cơ Quế Lâm rất có lợi với sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ. Sản phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đồng thời không chứa các loại các hóa chất độc hại. Gạo Quế Lâm với tiêu chuẩn 6 KHÔNG là lựa chọn hoàn hảo cho chị em nội trợ thông thái. 

-------------------------------------

MUA GẠO QUẾ LÂM VỚI GIÁ ƯU ĐÃI TẠI NHÀ SÓI

- Gạo lứt Hữu cơ Quế Lâm Túi 2Kg - Giá: 78.000đ/túi

-  Gạo Hữu cơ Quế Lâm Túi 2Kg - Giá: 70.000đ/túi

- Gạo Hữu cơ Quế Lâm Túi 5Kg - Giá: 175.000đ/túi