topBanner

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ SỮA TIỆT TRÙNG VÀ SỮA THANH TRÙNG

04:34 06/05/2022

Nhiều người khi sử dụng các dòng sản phẩm sữa tươi đều có một thắc mắc chung về hai dòng sữa tiệt trùng và sữa tươi trùng. Tại sao lại chia ra làm hai dòng sữa? Sữa thanh trùng tốt hơn hay sữa tiệt trùng tốt hơn? Sự khác biệt giữa sữa thanh trùng và sữa tiệt trùng là gì? Và độ tuổi nào có thể sử dụng hai dòng sữa này?

Nếu bạn đang là một trong những khách hàng có những thắc mắc về hai dòng sữa này, vậy thì hôm nay hãy cùng Sói Biển tìm hiểu về sự khác nhau của sữa thanh trùng và sữa tiệt trùng nhé.

Sữa tươi là một loại thức uống chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào rất tốt cho sự phát triển của cơ thể. Ngày nay, do nhu cầu sử dụng sản phẩm này ngày càng tăng cao nên thị trường đã cho ra rất nhiều loại sữa tươi khác nhau từ sữa tươi hương trái cây như: Sữa dâu, sữa dưa gang, sữa cam,... cho tới các vị nguyên bản là sữa tươi có đường và sữa tươi không đường.

Đặc biệt phải kể đến hai dòng sữa khiến rất nhiều người tiêu dùng bối rối là sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng

Sữa tươi thanh trùng

Trước tiên chúng ta cần định nghĩa sữa tươi thanh trùng là gì?

Sữa tươi thanh trùng hiểu đơn giản là loại sữa tươi nguyên chất 100%, sau khi vắt xong sẽ được xử lý ở nhiệt độ 72 - 90 độ C trong khoảng 15 - 30 giây nhằm tiêu diệt các hại khuẩn có trong sữa. Tiếp đến là làm lạnh đột ngột xuống 4 độ C và được đem đi đóng gói bao bì.

Đặc biệt, sữa luôn được giữ lạnh ở nhiệt độ 4 - 5 độ C nhằm khống chế vi khuẩn phát triển và chỉ có hạn sử dụng ngắn trong vòng 7 - 10 ngày.

Do sữa thanh trùng được xử lý ở nhiệt độ thấp nên sẽ giữ được hầu hết các loại khoáng chất, vitamin quan trọng có trong sữa, cung cấp nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và vẫn đảm bảo giữ nguyên được hương vị tươi ngon, thuần khiết của sữa bò tươi.

Nhờ vào những lý do như vậy, hàm lượng dinh dưỡng trong sữa thanh trùng rất cao, cung cấp hàm lượng lợi khuẩn lớn nhờ vào việc sữa được xử lý ở nhiệt độ thấp, đem lại nguồn vitamin tự nhiên dồi dào. Đồng thời lớp váng sữa tự nhiên mang lại nhiều khoáng chất, canxi và protein,...

Bên cạnh đó chúng ta cần lưu ý một điều rằng, sữa tươi thanh trùng chỉ phù hợp với trẻ từ 24 tháng trở lên bởi sữa sẽ khó tiêu hóa hơn.

Sữa tươi tiệt trùng

Trong khi sữa tươi thanh trùng được xử lý ở nhiệt độ thấp thì sữa tươi tiệt trùng lại được xử lý ở nhiệt độ cực cao từ 138 - 141 độ C trong 2 - 4 giây nhằm tiêu diệt tất cả các vi khuẩn bao gồm cả lợi khuẩn rồi làm lạnh nhanh và đóng gói.

Khi xử lý ở nhiệt độ này thì sữa sẽ mất đi những hại khuẩn nhưng đồng thời cũng làm mất lợi khuẩn, vitamin và các khoáng chất cũng vì thế mà mất đi chút. Tuy nhiên, các nhà sản xuất có thể thêm những thành phần dinh dưỡng khác vào sữa.

Do đã được diệt sạch các loại vi khuẩn nên thời hạn sử dụng của sữa tươi tiệt trùng sẽ lâu hơn, có thể sử dụng trong khoảng 6 -12 tháng.

Sữa tươi tiệt trùng ngoài hạn sử dụng kéo dài lâu thì còn rất được ưa chuộng bởi sự đa dạng các mùi vị sữa từ hương vị trái cây, socola cho tới hương vị nguyên bản có đường và không đường. Đặc biệt, sữa tiệt trùng phù hợp cho trẻ từ 12 tháng trở lên.

Sữa thanh trùng hay tiệt trùng đều là những dòng sản phẩm tốt và có hàm lượng dinh dưỡng cao rất có lợi cho cơ thể nói chung và sự phát triển của trẻ nói riêng.

Hi vọng với những so sánh của Sói Biển về hai loại sữa phía trên thì các mẹ sẽ có được những sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn và mua sắm sản phẩm theo sở thích, Sói Biển xin giới thiệu các dòng sữa thanh trùng hiện đang bán tại chuỗi cửa hàng.

A. Dòng sữa thanh trùng Dalatmilk

  1. Sữa tươi thanh trùng Dalatmilk 450ml
  2. Sữa tươi thanh trùng Dalatmilk 950ml
  3. Sữa tươi thanh trùng Dalatmilk 180ml
  4. Sữa tươi thanh trùng dâu Dalatmilk 180ml
  5. Sữa tươi thanh trùng socola Dalatmilk 180ml
  6. Sữa tươi thanh trùng có đường Dalatmilk 180ml
  7. Sữa tươi thanh trùng có đường Dalatmilk 450ml

B. Dòng sữa thanh trùng Hanamilk

  1. Sữa tươi thanh trùng không đường Hanamilk 500ml
  2. Sữa tươi thanh trùng có đường Hanamilk 260ml