topBanner

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ỐC ĐÔNG LẠNH

04:34 06/05/2022

Ốc là loại thực phẩm ngon và có thể chế biến bằng nhiều cách khác nhau, đặc biệt loại thực phẩm này rất được lòng nhiều người và góp mặt trong nhiều món ăn khác nhau từ những món ăn vặt đường phố tới bữa cơm của mỗi gia đình hay xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên vào những thời điểm trái mùa sinh sản, việc mua ốc tươi bỗng trở nên khó khăn, và khi đó ốc đông lạnh chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Thông tin về ốc đông lạnh

Vào những thời điểm trái với mùa sinh sản của ốc, người tiêu dùng thường rất khó lựa chọn được những loại ốc tươi ngon tự nhiên bởi chúng không sinh sản quanh năm mà thường có mùa sinh sản riêng.

Vậy khi nhu cầu mua ốc tăng cao nhưng lượng ốc tự nhiên không thể cung cấp thì lúc này ốc đông lạnh chính là giải pháp tốt nhất mà các nhà cung cấp đem lại cho người tiêu dùng.

Ốc đông lạnh thường bị e ngại về chất lượng sản phẩm, người tiêu dùng lo ngại rằng thịt ốc đông lạnh sẽ không ngon bằng ốc tươi và chất dinh dưỡng cũng bị mất đi trong quá trình cấp đông ốc. Tuy nhiên, nếu ốc được đông lạnh ở nhiệt độ đủ sâu và ở trong môi trường được khử khuẩn kĩ càng thì chất lượng ốc vẫn giữ được độ dai và ngon ngọt.

Bởi chất lượng của ốc đông lạnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố được cho là quan trọng nhất là quá trình cấp đông sản phẩm.

Khi được rã đông đúng cách, bạn vẫn có thể cảm nhận được vị ngon nguyên chất và độ dai ngọt tự nhiên của thịt ốc. Bên cạnh đó, nhiệt độ khi cấp đông có thể làm trì trệ quá trình xâm nhập của các vi khuẩn, vi sinh vật, giúp ốc giữ được độ tươi ngon và không có mùi hôi do hư hỏng.

Thịt ốc vẫn giữ được chất thịt săn chắc cùng nguồn dinh dưỡng dồi dào không bị mất đi trong quá trình cấp đông. Ngay cả khi rã đông, ốc vẫn mang lại một hương vị tươi ngon tự nhiên cho người sử dụng.

Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể tự tin sử dụng và chế biến các món ngon từ ốc đông lạnh nếu biết rã đông đúng cách và lựa chọn những nơi cung cấp uy tín, đảm bảo an toàn.

Các loại ốc đông lạnh tại Sói Biển

Ốc Hương Quế Ấn Độ

Ốc hương quế là một loại ốc hiếm được đánh bắt và nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ. So với các con ốc hương bình thường có phần đốm đen nâu đậm gần như màu đen thì ốc hương Ấn Độ lại có phần đốm nhạt màu hơn với màu vàng nâu.

Chúng có mùi thơm đặc trưng, thịt đầy, khi ăn giòn giòn và thơm ngọt tự nhiên. Bên cạnh đó, ốc hương quế có kích thước tương đối lớn, thường được gọi với cái tên là ốc hương cồ, ốc hương size đại.

Đặc biệt, ốc hương quế Ấn Độ với giá trị dinh dưỡng cao sẽ cung cấp lượng lớn vitamin C, A, B2, PP cùng các dưỡng chất khác như: Chất đạm, chất béo, chất sắt,... Đây là loại thực phẩm rất tốt cho tim mạch, hệ thần kinh và não bộ, bởi thịt ốc không chưa cholesterol nên rất dễ tiêu hóa và không sợ tăng cân.

Ốc Bulot Ireland

Ốc Bulot Ireland là loại ốc sống ở vùng biển sạch, tại đây thức ăn chủ yếu của chúng là các loại tảo sạch, giàu dưỡng chất cho nên giá trị dinh dưỡng của ốc rất cao, được nhiều người ưa chuộng. Chính là nhờ vào môi trường sống trong lành nên ốc Bulot sạch từ vỏ tới tận ruột, khi ăn có thể thưởng thức trọn vẹn nguyên con.

Ngoài ra đây là loại ốc được đánh giá cao về hương vị thơm ngon bởi chất thịt giòn ngọt với hương thơm đặc trưng. Ốc Bulot có vẻ ngoài xù xì với màu nâu nhạt có ánh xanh, vỏ ốc cứng và có kích thước từ 6 - 10 cm.

Bên cạnh phần thịt dai ngon, ốc Bulot còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B và những dưỡng chất tốt cho cơ thể như: Protein, sắt, canxi và lượng chất béo khá thấp phù hợp với hầu hết chế độ ăn uống.

Không dừng tại đó, Ốc Bulot còn có tác động tích cực lên da, xương và mắt của người tiêu dùng.

Ưu điểm của ốc đông lạnh

Về bản chất, ốc đông lạnh vẫn giữ được chất thịt dẻo dai cùng độ ngon ngọt nguyên chất, đồng thời không làm mất đi các chất dinh dưỡng vốn có của chúng nên người tiêu dùng có thể yên tâm khi sử dụng. Cụ thể về các ưu điểm của ốc đông lạnh:

Không chất bảo quản

Khi bảo quản đông lạnh cho ốc, toàn bộ quá trình đều được thực hiện bằng cách giảm nhiệt độ đủ sâu và đóng gói bao bì, do đó không cần sử dụng tới các chất bảo quản.

An toàn thực phẩm

Ưu điểm của ốc đông lạnh là dù được làm đông lạnh nhưng nguồn dưỡng chất có trong ốc vẫn giữ được nguyên vẹn. Bởi khi ở nhiệt độ, các vi sinh vật sẽ rơi vào trạng thái tê liệt do nhiệt độ thấp, lúc này chúng sẽ không còn hoạt động được để làm biến chất thực phẩm.

Bên cạnh đó, với nền nhiệt cao, nắng nóng quanh năm như Việt Nam, việc bảo quản bằng nước đá thông thường không đảm bảo, sẽ khiến vi sinh vật có cơ hội sinh sôi và phá hỏng dưỡng chất tự nhiên của ốc.

Sử dụng quanh năm

Vì được cấp đông nên ốc sẽ giống như ở tình trạng đóng băng. Ưu điểm này giúp bạn có thể sử dụng trong thời gian dài hơn mà không lo chất lượng sản phẩm bị biến đổi hay làm mất độ tươi ngon vốn có.

Tiết kiệm thời gian

Nếu bạn là một người bận rộn với quá nhiều mối lo toan thì việc chuẩn bị sẵn ốc đông lạnh trữ trong tủ lạnh là một lựa chọn đúng đắn nhất. Bạn không cần tốn quá nhiều thời gian ra chợ và lựa chọn ốc theo từng ngày mà chỉ với vài khay ốc đông lạnh thì bạn tha hồ chế biến món ngon đãi cả nhà. Vừa tiết kiệm thời gian lại vừa lại vừa linh hoạt trong nấu nướng.

Tại sao nên mua ốc đông lạnh tại Sói Biển?

Các sản phẩm ốc do Sói Biển cung cấp luôn được lựa chọn kỹ càng từ nguồn nguyên liệu sạch và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sói Biển cam kết 100% về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ của ốc. Giá thành hợp lý với hương vị thơm ngon cùng chất lượng ốc đạt chuẩn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những ai yêu thích các loại ốc, đặc biệt là ốc đông lạnh.

Để có thể dễ dàng lựa chọn và mua sắm sản phẩm theo sở thích của bạn, Sói Biển xin giới thiệu các loại ốc hiện đang bán tại chuỗi cửa hàng.

Ốc hương size 90-100 con/kg

Ốc Bulot đông lạnh size 50 - 80 Ireland 500g

Ốc hương đông lạnh size 30 - 50 Ấn Độ 500g