topBanner

Nước mắm truyền thống Phú Quốc Khải Hoàn - Truyền thống là danh dự

09:05 26/06/2024

Nước mắm là một gia vị truyền thống, đậm hương vị và văn hóa của người Việt Nam. Có thể nói, nước mắm là loại gia vị “quốc hồn quốc túy” của dân tộc ta trong mỗi bữa ăn, là niềm tự hào trong tâm thức mỗi người con đất Việt khi nhắc đến ẩm thực quê hương. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Sói Biển luôn mong muốn phân phối các sản phẩm giàu tính truyền thống và đặc trưng nhất của từng vùng miền. Sản phẩm nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn chính là minh chứng rõ nét nhất cho điều này.

 

1. Câu chuyện nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn - Truyền thống là danh dự 

Đến với nghề làm nước mắm bằng tình thương dành trọn cho đảo, rừng và biển khơi, bà Trần Thị Ba đã tiếp nối nghề truyền thống, truyền lại cho con cháu đời sau, viết tiếp chặng đường 40 năm hình thành và phát triển thương hiệu nước mắm Khải Hoàn, gắn liền với thương hiệu nước mắm Phú Quốc - niềm tự hào không chỉ của riêng người dân Kiên Giang mà còn của mỗi người con Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu trên hành trình vạn dặm.

 

Tuân thủ tốt quy trình sản xuất truyền thống, thực hành vệ sinh tốt nên Doanh Nghiệp nước Mắm Phú Quốc Khải Hoàn đã được Chi Cục Quản lý Chất Lượng Nông Lâm Sản và Thủy Sản tỉnh Kiên Giang cấp chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP. Và luôn đặt ra phương châm: “Phát huy làng nghề truyền thống, giữ vững chữ tín với khách hàng, an toàn khi sử dụng”. Luôn luôn xem “Truyền thống là niềm danh dự”.

 

Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn - luôn xem truyền thống là danh dự

 

Như nhiều nhà sản xuất khác, Khải Hoàn đang phải đối phó với cuộc cạnh tranh không ngừng với các sản phẩm sản xuất công nghiệp của các công ty đa quốc gia. Tuy nhiên, những sản phẩm được sản xuất theo kiểu công nghiệp thường có chất lượng dinh dưỡng kém hơn nhiều so với nước mắm sản xuất theo kiểu truyền thống. Thế nên, doanh nghiệp Khải Hoàn luôn tích cực triển khai, xây dựng đề án kế hoạch kinh doanh mới, trong đó có chiến lược tiếp thị và quảng bá, phát huy thế mạnh vốn có về ngành nghề truyền thống cùng phương châm “phát huy làng nghề truyền thống, xem truyền thống là danh dự” giữ vững chữ tín với khách hàng, an toàn khi sử dụng. 

 

2. Tiêu chí 3T “Tâm, Tầm, Tình”

Hành trình đưa nước mắm truyền thống Khải Hoàn vươn xa trên thị trường đòi hỏi người thuyền trưởng phải vững vàng tay lái, có cái tầm, cái tâm và cái tình của người làm nghề chân chính. Công ty Cổ phần thương mại Khải Hoàn hoạt động dựa trên tiêu chí 3T “Tâm, Tầm, Tình” và hướng đi gắn liền với 3 chữ “Tinh”.

 

  • Tinh chọn: công ty dành thời gian nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tìm ra công thức phù hợp cho từng dòng sản phẩm, giữ trọn hương vị nước mắm cá cơm truyền thống. 

 

Dây chuyền sản xuất nước mắm

 

  • Tinh gọn: công ty xây dựng quy trình sản xuất khép kín đảm bảo an toàn chất lượng từ khâu đầu vào (nguyên liệu) đến khâu đầu ra (đóng gói thành phẩm) bằng cách tổ chức đoàn tàu đánh bắt nguyên liệu riêng, thực hiện các chính sách tại vùng muối nguyên liệu nhằm hỗ trợ diêm dân tiếp tục nghề làm muối truyền thống, trang bị hệ thống nhà chượp lên đến 900 thùng và dây chuyền đóng chai đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

     Đoàn tàu Khải Hoàn đánh bắt cá cơm

 

  • Tinh chất: nước mắm Khải Hoàn kết hợp hòa quyện giữa cá cơm than đượm vị muối biển cùng phương pháp ủ chượp từ 12 - 15 tháng trong thùng gỗ bời lời tạo nên từng giọt nước mắm thơm ngon, đậm đà. 

 

Những thùng gỗ bời lời khổng lồ

 

3. Nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn “truyền thống trăm năm” 

Nước mắm Khải Hoàn giờ đây không đơn thuần là một thương hiệu nước chấm có công dụng kích thích vị giác trong ẩm thực Việt mà đã trở thành một “giá trị văn hoá” trong lòng đội ngũ lãnh đạo - nhân viên công ty cũng như người tiêu dùng tin chọn các sản phẩm của Khải Hoàn. Bởi trong mỗi giọt nước mắm Khải Hoàn còn chất chứa biết bao nỗi niềm, biết bao câu chuyện về tình người gắn liền với hình ảnh người dân quyết ở lại đảo dù phải đối mặt với bất cứ khó khăn nào. Trong đó, nữ giới luôn là đối tượng công ty quan tâm tạo công ăn việc làm, kết nối nhằm tạo nên một cộng đồng người nữ tự tin khẳng định các giá trị bản thân.  

 

Trên hành trình phát triển,  Khải Hoàn luôn ý thức và chung tay cùng các cơ quan chức năng gìn giữ thương hiệu “Nước mắm Phú Quốc” - thương hiệu quốc gia cùng nước Việt trải qua biết bao thăng trầm lịch sử. Nước mắm Phú quốc từ lâu đã trở thành một hình ảnh/ hương vị quen thuộc trong tâm thức của người Việt Nam - mạch nguồn ẩm thực chảy tràn hàng trăm năm và góp vào “hồn cốt” của dân tộc. 

 

Toàn cảnh nhà máy nước mắm Khải Hoàn 

 

Luôn trân trọng và gìn giữ văn hóa nền ẩm thực Việt Nam, Sói Biển tự hào khi trở thành đơn vị đầu tiên phân phối nước mắm nước mắm Khải Hoàn đến gần hơn tới tay người tiêu dùng. Từng chai nước mắm được kết tinh từ những giá trị truyền thống của ông cha cùng sự nỗ lực để cải tiến sản phẩm trở nên hoàn hảo nhất. Từ đó góp phần phát triển những giá trị truyền thống, “quốc hồn - quốc túy” đến thế hệ mai sau.