topBanner

SÓI BIỂN CHUNG TAY GIẢI CỨU NÔNG SẢN HẢI DƯƠNG

04:32 06/05/2022

Hưởng ứng lời kêu gọi từ Chi cục trồng trọt và BVTT - Sở Nông Nghiệp và PTNT tỉnh Hải Dương, Hệ thống chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển kết hợp cùng với ban hợp tác Việt Nam - Liên Bang Nga và Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ VSL Việt Nam chung tay tiêu thụ hàng chục tấn nông sản chất lượng của Hải Dương từ ngày 17/3.

Tính đến đầu tháng 3, Hải Dương đã cơ bản khống chế được sự lây lan của dịch COVID-19. Toàn tỉnh Hải Dương gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội, chuyển sang trạng thái mới, thực hiện mục tiêu kép: Vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, trong đó, nông sản là lĩnh vực rất được chú trọng.

Hải Dương được biết đến là vựa nông sản lớn tại Bắc Bộ, hàng năm cung ứng hàng trăm nghìn tấn nông sản ra thị trường trong và ngoài nước. Tuy hiện nay, giao thương, vận chuyển giữa các tỉnh trong nước đã được nới lỏng, nhưng do đặc tính của hàng nông sản là phải tiêu thụ sớm và việc xuất khẩu sang các nước vẫn còn nhiều hạn chế, nên lượng nông sản tồn dư trên địa bản tỉnh là rất lớn. Theo ước tính của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, tính đến hết tháng 3, dự kiến sẽ dư thừa 100.000 tấn tấn rau củ quả; 15.000 tấn thịt gia súc, gia cầm và 18.000 tấn cá.

Trước tình hình cấp bách, hệ thống chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển tại Hà Nội đã chung tay cùng Ban hợp tác Việt Nam - Liên Bang Nga, UBND Quận Tây Hồ các thu mua hàng chục tấn nông sản của nông dân Hải Dương. Toàn bộ các sản phẩm này đều đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm ở mức cao nhất của các thị trường khó tính nhất thế giới (Châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản,...) và có tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Theo ghi nhận, chương trình giải cứu đã được bắt đầu vào sáng ngày 17/3. Khởi động bằng lễ ra quân phát động chương trình tại cửa hàng Sói Biển ở địa chỉ 25 Xuân La, Phường Xuân La, Quận Tây Hồ, Thành Phố Hà Nội. Buổi lễ diễn ra với sự góp mặt của Đại diện Ban Hợp Tác Việt Nam - Liên Bang Nga, Công ty TNHH Thương Mại & Dịch vụ VSL Việt Nam và Công ty Cổ phần Sói Biển Trung Thực.

Ông Bùi Văn Hậu - CEO Công ty Cổ Phần Sói Biển Trung Thực - Hệ thống chuỗi cửa hàng Thực phẩm sạch Sói Biển cho biết: “Sói Biển rất vinh hạnh vì có thể góp chút sức mình vào hoạt động ý nghĩa này. Đồng thời chúng tôi muốn gửi lời động viên, khích lệ đến các Hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất nông sản cũng như người nông dân vùng dịch."

Cũng trong ngày 17/3, đồng loạt các cửa hàng thuộc hệ thống chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển đã bắt đầu bày bán các loại nông sản của Hải Dương như bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua, ổi, trứng gà, trứng vịt. Sói Biển cam kết toàn bộ sản phẩm được bán với giá không lợi nhuận để hỗ trợ tối đa cho bà con nông dân. Giá bạn cụ thể như sau: su hào 3.000đ/kg, cải bắp 3.600đ/kg, ổi 6.000đ/kg, cà chua 6.400đ/kg, cà rốt 7.000đ/kg, trứng gà 2.800đ/quả, trứng vịt 3.200đ/quả. Các túi nông sản to đã được nhân viên Sói Biển chia thành từng túi nhỏ 5kg để khách hàng dễ lựa chọn. Toàn bộ nhân viên được định hướng tư vấn khách hàng ưu tiên mua nông sản ủng hộ Hải Dương. Từ sáng đã có rất đông khách hàng đến để mua hàng giải cứu. Hoạt động mua bán diễn ra tấp nập nhưng vẫn đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo thông điệp 5K của bộ Y tế.
 

Được biết, hệ thống chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển đã đi vào hoạt động được hơn 8 năm và đã nhiều lần tiên phong giải cứu nông sản giúp bà con nông dân, gần đây nhất là chương trình giải cứu Tôm hùm Phú Yên đầu năm 2020.

Chương trình giải cứu nông sản Hải Dương sẽ diễn ra từ ngày 17/3/2021 tại 16 cửa hàng thuộc hệ thống chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển:

- 182 Hoàng Văn Thái, P. Khương Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

- 145 Nguyễn Tuân, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

- 16 N7A Nguyễn Thị Thập, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

- 13B Phố Phan Huy Chú, P. Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

- 48 Trần Hưng Đạo, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

- 65 Trần Nhân Tông, P. Nguyễn Du, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

- 5A Park 8 Times City, 458 Minh Khai, P. Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Shop 1 - Park 11 Times City, 458 Minh Khai, P. Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

- 20 Phố Núi Trúc, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

- Shophouse 3 - Long Khánh 6, Khu đô thị Vinhomes Thăng Long, P. Nam An Khánh, H. Hoài Đức

- 65 Nguyên Hồng, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, Hà Nội

- 78 Láng Hạ, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, Hà Nội.

- 203 Trung Kính, P. Yên Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

- 25 Xuân La, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, Hà Nội

- 86D Khu Nhà Vườn, KĐT Việt Hưng, P. Giang Biên, Q. Long Biên, Hà Nội

- 48 Nguyễn Khuyến, P. Văn Quán, Q. Hà Đông, Hà Nội.