topBanner

Sói Biển trực tiếp đến cánh đồng Gạo ST25 lúa tôm Ông Cua tại Sóc Trăng

09:07 22/11/2023

Nước ta được biết đến như là trái tim của nền nông nghiệp, nơi văn hoá trồng trọt lúa nước đã phát triển sâu đậm qua hàng trăm năm lịch sử. Chúng ta không chỉ tự hào về những giống gạo thơm ngon được cả thế giới công nhận mà còn trân trọng sự đóng góp không ngừng của những người nông dân. Đối với họ, mỗi hạt gạo không chỉ là tình yêu với đất đai mà còn là một nghĩa vụ thiêng liêng - bảo vệ “quốc hồn quốc túy”, giữ gìn tinh hoa của văn hoá dân tộc.

 

Vừa qua, đại diện chuỗi thực phẩm sạch Sói Biển đã đã có chuyến thăm trực tiếp nhà máy sản xuất, cánh đồng lúa ST25 và gặp gỡ trực tiếp "cha đẻ" bộ giống lúa ST25 thơm ngon nổi tiếng thế giới - bác Hồ Quang Cua tại vùng đất Sóc Trăng. Tại buổi gặp gỡ, Sói Biển đã được Bác Cua đón tiếp và chia sẻ những câu chuyện thú vị đằng sau nguồn gốc của hạt gạo đặc biệt này cũng như những kế hoạch phát triển để đưa sản phẩm gạo ST25 đến gần hơn mâm cơm của gia đình Việt 

 

Bác Hồ Quang Cua - cha đẻ giống gạo ST25 đón tiếp đoàn công tác Sói Biển

 

Nguồn gốc và hành trình phát triển gạo ST25

Tên gọi “ST25” được lấy cảm hứng từ chính nơi đã nghiên cứu, sản xuất và phát triển loại gạo này. ST là viết tắt của Sóc Trăng - đây là cái nôi trồng lúa thơm tại Đồng Bằng Sông Cửu Long. Để đạt được chất lượng và hương vị như ngày hôm nay, bác Cua cùng các cộng sự đã dày công nghiên cứu và cho ra tới 25 mẫu gạo khác nhau. Và chính mẫu thử thứ 25 đã thành công nhất, đáp ứng đủ tiêu chuẩn về một mẫu gạo đặc biệt, ngon nhất thế giới - ST25. 

Được nghiên cứu và cải tiến dựa trên các đặc tính phù hợp với địa hình canh tác nên gạo ST25 mang các đặc điểm phù hợp với thị hiếu dùng gạo của phần lớn người Việt Nam như hạt gạo dài, trắng và trong, đặc biệt gạo có mùi thơm tự nhiên của cốm non, khi nấu cơm dẻo và ráo, để nguội vẫn mềm ngon. 

 

Hạt gạo ST25 lúa tôm Ông Cua

 

Theo bác Cua chia sẻ: Nếu lấy mốc ngày lai tạo để chọn ra được ST24, ST25 là hơn 10 năm. Nếu tính từ ý tưởng cho ra đời giống gạo đến bắt tay vào thực hiện con đường phát triển gạo thơm và cho ra kết quả như hiện tại cũng xấp xỉ 20 năm

Như vậy, gạo ST25 từ thời điểm còn là ý tưởng, là hạt giống trong phòng thí nghiệm đến khi được gieo trồng, thu hoạch và tạo nên thành phẩm thực sự là một hành trình dài. Đó là hành trình đáng tự hào của một giống lúa Việt, hành trình từ gạo đặc sản địa phương đến gạo ngon nhất thế giới. 

 

Tại sao ST25 là trở thành gạo ngon nhất thế giới? 

 

Sinh ra tại vùng đất Sóc Trăng và được bà con ở đây trồng trên đất mặn luân canh với cánh đồng lúa - tôm. Không những là giống lúa có sản lượng cao mà còn là giống lúa có khả năng "chống chịu" với vùng đất phèn mặn tốt. Mỗi cây lúa đều được chăm sóc và nâng niu từ lúc gieo hạt cho đến khi thu hoạch và tiêu thụ. ST25 được trồng bằng phương pháp organic, hoàn toàn không sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ hay bất kỳ loại thuốc bảo vệ thực vật nào.

 

Cây lúa ST25 ông Cua trên đồng lúa Sóc Trăng


 

Quy trình sản xuất gạo ST25 với công nghệ tiên tiến, hiện đại và tự động do người Việt tự sản xuất. Dây chuyền không sử dụng nhân công nên luôn được đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Toàn bộ những hạt gạo lỗi như gãy, mẻ, khác màu đều được loại bỏ trong quá trình xay xát. Quá trình đóng gói khép kín hiện đại, sau đó nhanh chóng được vận chuyển đến các nhà phân phối chính hãng. Tại mỗi công đoạn đều có nhân công kiểm định, đảm bảo cho ra những hạt gạo đẹp, sạch và có chất lượng cao nhất. 

 

Nhà máy sản xuất hiện đại, khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

 

Giá trị dinh dưỡng của Gạo ST25 đối với sức khoẻ 

 

Gạo ST25 được gieo trồng ở ruộng nuôi tôm nên không có thuốc trừ sâu và phân bón hóa học. Chính vì vậy, gạo rất giàu vitamin và khoáng chất giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe. Thành phần dinh dưỡng chứa bên trong hạt gạo có hàm lượng protein trong gạo cao gấp 10 lần so với hạt gạo thông thường, cùng với đó chứa chất xơmagie.

Đặc biệt, đây là loại gạo trắng hiếm hoi được khuyến khích sử dụng cho bệnh nhân tiểu đường, béo phì và mỡ trong máu. Bởi trong gạo có chứa protein cao nên phù hợp với người mắc bệnh đái tháo đường, cả người già và trẻ em.

Hạt cơm dẻo, thơm, hương tự nhiên từ cốm non 

 

Mua gạo ST25 chính gốc ở đâu?

Hiện tại gạo ST25 không chính hãng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Chính vì vậy, người tiêu dùng cần tìm đến những nhà phân phối uy tín để đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc kiểm tra mã QR icheck trên bao bì (bao 5Kg) để phân biệt gạo chính hãng. 

 

Bao gạo ST25 Ông Cua chính hãng tại Sói Biển

 

Chuỗi thực phẩm sạch Sói Biển tự hào khi là nhà phân phối trực tiếp chính thức của thương hiệu gạo ST25. Ngoài chất lượng gạo luôn được đảm bảo, Sói Biển thường xuyên mang đến cho quý khách hàng những ưu đãi lớn và hấp dẫn nhất. 

 

Mỗi hạt gạo không chỉ là lương thực mà còn kết tinh của trời đất, là mồ hôi công sức người nông dân trên đồng ruộng. Hãy cùng Sói Biển lan tỏa hương vị ngọt ngào của quê hương và đưa Gạo ST25 trở thành niềm kiêu hãnh của người con đất Việt khi nhắc đến “Gạo Việt Nam”.