topBanner

Tận hưởng bữa tiệc sang trọng cuối năm với Đùi heo muối Iberico

06:35 23/01/2024

Trong những ngày gần Tết, nhiều gia đình hay nhóm bạn tổ chức những buổi tiệc tất niên để chia tay năm cũ và cùng đón chào năm mới. Và những bữa tiệc rượu vang sẽ trở nên tuyệt vời và sang trọng hơn khi có đùi heo muối  Iberico Tây Ban Nha, món ăn đã trở thành văn hóa, niềm tự hào của người dân xứ sở bò tót. 

 

 

Nguồn gốc đùi heo muối Iberico

Đùi heo muối Tây Ban Nha, hay còn gọi là Jamón, đây là món ăn truyền thống của người Tây Ban Nha. Phổ biến với 2 loại đùi heo muối là Ibérico và Serrano. 

Trong đó, đùi heo Jamon Serrano được làm từ lợn trắng phổ thông, còn đùi heo Jamón Ibérico đắt đỏ được làm từ giống lợn đen quý hiếm có xuất xứ từ vùng bán đảo Iberia Tây Ban Nha. Giống lợn đen Ibérico được dùng để làm món Jamón Ibérico được nuôi thả trong môi trường tự nhiên để thịt lợn được săn chắc. 

 

 

Nguồn thức ăn chính của lợn đen Ibérico là hạt dẻ sồi, ngũ cốc, oliu và thảo mộc trong suốt 18 tháng đầu. Ba tháng cuối cùng lợn đen Ibérico sẽ chỉ được cho ăn hạt sồi rụng trực tiếp từ cây. Với thức ăn chủ yếu là hạt sồi nên thịt và mỡ của lợn đen Ibérico có mùi thơm của hạt. 

Ngoài ra, thịt Ibérico còn có một lượng acid oleic lên đến 60% - gần bằng dầu Olive. Đây là một loại acid béo, không no đơn thể, rất tốt cho tim mạch và đẩy lùi quá trình lão hóa của cơ thể.

 

 

Quy trình chế biến đùi heo muối

Với quy trình chế biến nghiêm ngặt, trải qua một quá trình kéo dài trong 48 tháng, được thực hiện hoàn toàn thủ công bằng kinh nghiệm và kĩ năng của các chuyên gia, để cho ra mắt sản phẩm chất lượng cao. Những lát đùi heo muối mỏng mịn với lớp vân mỡ cẩm thạch ăn kèm bánh mì nướng giòn, oliu muối và dưa lưới tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo khiến người ăn mê đắm. 

 

Bữa tiệc sang trọng cuối năm cùng đùi heo muối Iberico

Ở Tây Ban Nha, món đùi heo muối Jamon Ibérico thường xuất hiện trong các bữa tiệc, dịp lễ quan trọng như: ngày tụ họp gia đình, lễ Giáng sinh hay đặc biệt là ngày lễ Tết. Để tạo nên một bữa tiệc cuối năm đặc biệt và ấn tượng, anh/chị cần lựa chọn những món ăn ngon và đẳng cấp. Và đùi heo muối Iberico chính là một sự lựa chọn hoàn hảo trong những buổi tiệc đẳng cấp đó.

Cắt đùi heo muối Iberico thành từng lát mỏng rồi xếp đều trên đĩa. Sau đó trang trí thêm vào đó vài lát phô mai và một ít bánh mì. Bữa tiệc không chỉ thêm phần sang trọng mà còn rất ấm cúng. Đây là một cách tuyệt vời để tận hưởng hương vị đặc trưng của đùi heo muối và tạo ra một không khí vui tươi và thân thiện cho bữa tiệc cuối năm.

 

 

Mua đùi heo muối Iberico chất lượng tại Sói Biển

Để tạo nên một bữa tiệc sang trọng và hoàn hảo, anh chị cần chú ý đến việc chọn đùi heo muối Iberico chất lượng và uy tín. Có thể mua đùi heo muối Iberico tại các cửa hàng của Sói Biển, chúng tôi cam kết rằng các loại sản phẩm của cửa hàng đều có nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng rõ ràng. Đảm bảo rằng đem lại an toàn thực phẩm và hương vị tốt nhất cho khách hàng.

 

 

 

Một số sản phẩm đùi heo muối tại Sói Biển: 

  • Đùi heo muối Mini Espana 1kg
  • Đùi heo đen muối Mini Iberico Espana 1kg
  • Đùi heo muối (đùi trước) Paleta Curada Bodega Espana 5kg
  • Đùi heo muối (đùi sau) Paleta Curada Bodega Espana 6.5 - 7kg
  • Đùi heo đen muối (đùi trước) Paleta De Cebo Iberica 50% Espana 5 - 5.5kg
  • Đùi heo đen muối (đùi trước) Paleta De Bellota 100% Iberica Espana 5 - 5.5kg
  • Đùi heo đen muối (đùi sau) Paleta De Cebo Iberica 50% Espana 8kg

 

Trên đây là bài viết về “Bữa tiệc sang trọng cuối năm cùng đùi heo muối Iberico”. Hy vọng bài viết sẽ giúp anh/chị trong việc lựa chọn loại đùi heo muối phù hợp để có một bữa tiệc ẩm thực thật hoàn hảo và đẳng cấp nhất.